Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Làm siro bụt giấm (Atiso đỏ)

Thấy mọi người đua nhau làm Siro bụt giấm mình cũng bon chen theo. Lần đầu làm còn lúng túng nhưng thành quả khá ưng ý :)
*Nguyên liệu:
- 3kg hoa bụt giấm (10.000đ/kg, lúc mua cảm giác khá nhiều nhưng sau khi tách nhụy và ngâm thì ngót lại không nhiều lắm).
- 1.5kg đường cát.
* Cách làm:
- Bước 1: Tách nhụy (dùng dao cắt ngang phần đế sau đó đẩy phần nhụy ra.
- Bước 2: Rửa sạch cánh hoa rồi ngâm nước muối.
- Bước 3:
+ Cách 1: Nếu muốn dùng ngay, bắc nồi nước sôi lên cho cánh hoa vào đun khoảng 5p. Vớt bỏ bã, cho đường vào đun khoảng 5p nữa. Bắc ra để nguội.
+ Cách 2: tráng qua cánh hoa vào nước sôi (bước này nếu muốn siro ngấm nhanh thì bạn trụng cánh hoa trong nước lâu hơn để cánh hoa hơi mềm một chút), để ráo nước, rồi đem ngâm đường (lọ ngâm rửa sạch, tráng nước sôi, lau khô). Cứ một lớp hoa, một lớp đường (lượng đường tùy thích ăn ngọt hay chua, mình cho khoảng 1.5kg). Sau đó đóng chặt nắp và để nơi thoáng mát.
Sau khoảng 3 ngày đến 1 tuần hoa ngấm đường, có thể vớt cánh hoa ra làm mứt (loại mứt này có cái tên rất lãng mạn là mứt hoa hồng :), nước thì đun sôi để nguội cho vào tủ lạnh. Nhưng mình thích uống nước có cánh hoa luôn (ăn sần sật, giòn giòn, chua chua ngòn ngọt  rất hấp dẫn) nên chỉ san ra các hũ nhỏ.



1 nhận xét:

  1. Món này mình cũng vừa làm xong, but giấm mình hái từ mấy chỗ mọc dại gần nhà mình, dc khoảng 1 kg. Pha nước uống ngon khỏi chê :)

    Trả lờiXóa