Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Hà Giang một mùa hoa - Phần 1

Vốn mong muốn đi Hà Giang từ rất lâu nên khi nghe CS Hà Nội tổ chức đi Hà Giang, tôi quyết định lên đường ngay. Vì công việc gần ngày Nhà giáo Việt Nam khá bận nên tôi chỉ có thời gian 1 tiếng chuẩn bị ba lô lên đường.
8h30' đoàn tập trung ở bến xe Mỹ Đình. Đây cũng là lần đầu tiên tôi gặp các thành viên trong đoàn: 8 bạn trẻ đều có máu du lịch bụi trong đó có bạn đã đến Hà Giang 3 lần. Không có kinh nghiệm nên tôi chọn giường tầng hai mặc dù nhà xe đã ưu tiên: nữ tầng 1, nam tầng 2 nên cả chuyến đi mỗi lần qua đèo dốc xe xóc khiến tôi không ngủ được mà cứ chập chờn. Đến 3h, xe đến Hà Giang. Mọi người tranh thủ ngủ trên xe khoảng 1 tiếng rồi chúng tôi đến chỗ thuê xe. Tôi tranh thủ tìm hàng tạp hóa mua một vài vật dụng cá nhân. Thật may, được bác chủ quán phở gọi giúp chị bán hàng dậy (công nhận người bán hàng ở đây nhiệt tình thật, chứ là tôi mà bị gọi dậy lúc 4 giờ sáng thì cáu kỉnh phải biết, vậy mà chị vẫn rất vui vẻ)
 (Chú chó trước cửa tiệm tạp hóa)
Đến cửa tiệm thuê xe, chúng tôi tranh thủ vệ sinh cá nhân trong lúc trưởng đoàn làm thủ tục. Vì đã hết xe ở cơ sở 1, bác chủ cửa hàng lái xe chở đoàn chúng tôi ra cơ sở 2 để thuê xe. Giống như bao người dân Hà Giang khác, bác chủ rất nhiệt tình và tốt bụng.
Sau khi chọn xe xong chúng tôi đi ăn sáng và tại đây một "vị thần hộ mệnh" của tôi đã xuất hiện. Vì đăng kí muộn, đoàn hết xế, tôi đành quyết định tự lái. Nghĩ đến chặng đường hơn trăm cây mỗi ngày tôi cũng thấy khá oải. Đúng lúc đó thì Jenny xuất hiện. Cô bạn cũng vừa xuống Hà Giang sáng nay, bắt gặp chúng tôi đang loay hoay chuẩn bị đồ. Jenny hỏi chúng tôi địa điểm thuê xe máy và rất nhanh chóng, cả đoàn quyết định rủ Jenny nhập đoàn. Cô bạn đồng ý và xung phong làm xế cho tôi (thật may vì Jenny nặng gấp đôi tôi). Cô bạn là giáo viên tiếng Đức khoảng 25 tuổi, bỏ việc và đi du lịch Đông Nam Á trong 4 tháng. Jenny mang theo một ba lô lớn của một backpacker chuyên nghiệp và một ba lô cá nhân. Sau khi tham khảo chúng tôi về hành lí cần mang theo, một bạn nam trong đoàn được cử mang ba lô lớn của Jenny đến nhà xe gửi.
Mặc dù đã chậm 2h so với kế hoạch, trước khi lên đường chúng tôi không bỏ qua thủ tục chụp ảnh check in ở km0.
Sau khi rời km0, chúng tôi thẳng tiến đến Quản Bạ.

Đoàn chúng tôi đi qua những dãy núi mờ trong sương

Những rặng cây trùng điệp
 Ánh mắt ngơ ngác của những đứa trẻ

Những con đường đẹp như tranh
Tất cả chìm trong một màn sương mờ ảo
 Chân dung bạn xế - Jenny. Cô bạn quả là thiên thần của tôi vì không có bạn chặng đường của tôi hẳn sẽ mệt mỏi và buốn chán lắm.