Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Đầu năm đi lễ chùa

Như đã thành lệ, ngày mùng một cả nhà tôi thường kéo nhau đi chùa. Hồi trước thì chỉ có mẹ, heo và tôi. Nhưng mấy năm gần đây bố tôi cũng tham gia, dù chỉ để trông xe cho ba mẹ con :) Tôi phát hiện ra là bố tôi cũng rất thích đi chơi. Lúc đầu tôi định không đi vì buồn ngủ, thế là mẹ và em tôi định đi. Nghĩ thế nào tôi lại đi và rủ bố đèo mẹ, còn heo đèo tôi. Bố tôi thấy tôi đi thì mừng rỡ dắt xe luôn :)
 Mang tiếng là đi lễ chùa nhưng chủ yếu là mẹ tôi chen lấn giữa dòng người đông đúc, còn ba bố con tôi thì chủ yếu là ngắm cảnh và chụp choẹt :) Những bức ảnh sau chụp ở phủ gần nhà.



 Còn đây là những bức ảnh chụp tại chùa Bồ Đề. Tôi rất thích cảnh quan chùa nhìn ra sông, thật đẹp!








Năm nào nhà tôi cũng rút thẻ ở chùa Bồ Đề. Em tôi rút được thẻ TB, mẹ thẻ tốt. Tôi rút cho cả tôi và anh, tôi thẻ xấu :( còn anh thẻ tốt. Mong rằng năm nay mọi việc sẽ may mắn với anh, anh đã cố gắng rất nhiều.
Sau chùa Bồ Đề, chúng tôi còn đến chùa Hà. Đến đó thì cả tôi và em đều mệt nên chỉ ngồi ở ghế đợi mẹ, còn tôi thì chỉ đi tìm hàng ăn. Vậy mà chẳng có gì cả, chỉ có mỗi món bánh đúc lạnh ngắt. Sau khi mẹ tôi lẽ xong, cả nhà tôi thẳng tiến quán miến lươn.


Vừa đói vừa lạnh, ai cũng ăn ngon lành tô miến đầy ụ, cả bố tôi người vốn không ưa món miến lươn cho lắm.
Về đến nhà tôi ngủ một giấc ngon lành rồi dậy ăn tiếp một tô miến gà :)
Thế là kết thúc ngày đầu năm đầy thú vị!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét